Lập trình mạng với Java sử dụng client - server socket
Bài 1: Viết chương trình gửi tin nhắn hai chiều giữa client-server sử dụng TCP socket.
-Client gửi 1 chuỗi ký tự bất kỳ đến server
-Server nhận và gửi chuỗi đảo ngược về client
- Client xuất kết quả ra console, chương trình kết thúc khi client gửi chuỗi bye.
Bài 2: Viết chương trình tìm số hoàn hảo, hoạt động theo mô hình client-server, sử dụng TCP socket
-Client gửi 1 số n nguyên dương đến server.
-Server kiểm tra n, nếu:
o Là số hoàn hảo: trả kết quả về client và xuất ra màn hình
o Không phải số hoàn hảo: trả về client số hoàn hảo lớn hơn và gần n nhất.
Bài 3: Viết chương trình phân tích số, hoạt động theo mô hình client-server, sử dụng TCP socket
- Client gửi số nguyên dương n >= 10 đến server.
- Server phân tích n thành tích các số nguyên tố và gửi trả ngược lại client
- Client xuất kết quả ra console
Bài 4: Viết chương trình đoán số, hoạt động theo mô hình client-server, sử dụng TCP socket
- Khi client kết nối, server tạo sẵn 1 số nguyên ngẫu nhiên n <= 100
- Client đoán số do server tạo, nếu không đúng, server cần gợi ý bằng cách cho biết số
client gửi lớn hơn hay nhỏ hơn n.
- Quá trình lặp liên tục cho tới khi client gửi đúng số = n. Server xuất các thống kê: số lần
client đoán, tổng thời gian đoán.
Bài 5: Viết chương trình tính toán, hoạt động theo mô hình client-server, sử dụng TCP socket
- Client gửi 1 chuỗi phép toán gồm 2 số và 1 trong 4 phép toán (+, -, *, /) đến server
- Server phân tích chuỗi, tính kết quả và trả lại client hoặc trả thông báo lỗi nếu chuỗi
phép toán không đúng format.
- Client xuất kết quả ra console
Phần 2:
Bài 1:
Viết chương trình tra từ điển Anh-Việt/Việt-Anh, hoạt động theo mô hình client-server, sử
dụng TCP socket sử dụng cơ sở dữ liệu từ điển trong file dictionary.txt do sinh viên tự tạo. Cấu trúc file này gồm nhiều dòng, mỗi dòng chứa 1 từ tiếng Anh và từ tiếng Việt không dấu, phân cách nhau bởi ký tự ;
Yêu cầu: nhập vào từ tiếng Anh sẽ trả về từ tiếng Việt và ngược lại. Trường hợp người dùng
nhập vào một từ không có trong từ điển thì trả về thông báo lỗi.
Bài 2:
Viết chương trình tìm thông tin IP, hoạt động theo mô hình client-server, sử dụng TCP socket.
- Tra thông tin server (chỉ dùng khi server hoạt động ở một mạng có NAT): client gửi
lệnh hello đến server. Server trả lại client public IP và private IP của server.
-Tra cứu IP: client gửi lệnh req x, với x là một địa chỉ IP public. Server trả lại client các
thông tin về IP x gồm: thành phố - quốc gia – châu lục mà IP đó thuộc về hoặc trả về
thông báo lỗi nếu IP không đúng format/IP private.
-Trường hợp client gửi không đúng cú pháp, server trả về hướng dẫn sử dụng chương trình.
Bài 3:
Viết chương trình tính số Pi theo phương pháp Monte Carlo, hoạt động theo mô hình client-
server, sử dụng TCP socket
-Client gửi số N đến server (N là số nguyên dương, có giá trị từ 1.000.000 trở lên).
-Server phát sinh N điểm ngẫu nhiên và tính Pi theo phương pháp Monte Carlo (tham
khảo https://www.geeksforgeeks.org/estimating-value-pi-using-monte-carlo/)
-Client nhận số Pi từ server và in ra màn hình kèm theo thời gian trễ (từ lúc client gửi N
cho đến lúc nhận Pi).
Bài 3*:
Viết chương trình tính toán, hoạt động theo mô hình client-server, sử dụng TCP socket
- Client gửi 1 chuỗi phép toán gồm nhiều số phân cách nhau bởi 1 trong 4 phép toán (+, -,
*, /) đến server, giả sử chuỗi phép toán không chứa các dấu ngoặc. Ví dụ chuỗi phép
toán sau: 12+34-56*78/4+14-17
- Server phân tích chuỗi, tính kết quả và trả lại client hoặc trả thông báo lỗi nếu chuỗi
phép toán không đúng format.
- Client xuất kết quả ra console
Bài 4:
Viết chương trình tra cứu thông tin cá nhân, hoạt động theo mô hình client-server, sử
dụng TCP socket
- Client gửi 1 số chứng minh nhân dân/căn cước công dân người VN đến server.
- Server tìm kiếm họ tên, quê quán tương ứng với số CMND/CCCD đó và gửi trả ngược lại
client hoặc trả thông báo lỗi nếu không tìm thấy thông tin.
- Client xuất kết quả ra console.
Video demo: https://www.youtube.com/watch?v=kG3r_8vc_mQ
XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết
Nguồn: Sharecode.vn
- Tải về sẽ đầy đủ file .java của client và server
-- Copy nội dung dán vào code trong project tạo trước là được
- Nhớ đổi tên class và constructor